รีวิวหนัง ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า

 

 

วันนี้เราจะมาพูดถึงหนังเกาหลีที่หลายคนที่ได้ดูแล้วน้ำตาไหลเหมือนทำมาเอาใจคนดูสายดราม่า / แฟนตาซี เรื่อง Along with the Gods : The Two Worlds ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้ สมควรดูหรือไม่ จะเป็นอย่างไรตามมาได้เลย หนังได้พาเราไปพบกับบาปของเขาทีละเรื่องๆ ซึ่งระหว่างทางก็สนุกด้วยฉากแอคชั่นและบทพูดของแต่ละตัวละคร

แต่ตรงนี้ผมยังคิดว่ามันยังสนุกกว่านี้ได้อีกนะ หลังจากนั้นหนังค่อยๆเปิดเผยประเด็นสำคัญ และความคิดอ่านของพระเอกให้เราได้รู้มากขึ้นเรื่อยๆ ราวกับว่าเราเป็น 1 ในผุู้ร่วมเดินทางไปฟังคำตัดสินของศาลในปรโลกร่วมกับพระเอกก็ว่าได้

Along with the Gods : The Two Worlds ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า เป็นภาพยนตร์เกาหลีใต้ แนวแอกชั่นแฟนตาซี / ดราม่า ออกฉายเมื่อปี 2017 ได้ผู้กำกับมากความสามารถอย่าง Kim Yong-hwa ซึ่งดัดแปลงจากการ์ตูนทางอินเตอร์เน็ทเรื่อง Along with the Gods นำแสดงโดย Ha Jung-woo, Cha Tae-hyun, Ju Ji-hoon และ Kim Hyang-gi ดูหนังออนไลน์ฟรีที่นี่

 

รีวิวหนัง ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า

 

รีวิวหนัง ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า

Along with the Gods : The Two Worlds ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า เป็นเรื่องราวของ คิม จาฮอง (รับบทโดย ชา แทฮยอน) นักดับเพลิงเสียชีวิตอย่างกะทันหัน เขาถูกนำตัวไปยังปรโลกเคียงคู่กับเหล่าเทพผู้พิทักษ์ทั้งสาม นำไปสู่การผจญภัยฝ่าขุมนรกแห่งบาปทั้ง 7 ซึ่งแต่ละด่านจะเป็นเหมือนการตรวจเช็คว่าในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่นั้นได้ทำความดีความชั่วอะไรไว้บ้าง  ดูหนังออนไลน์

โดยแต่ละด่านนั้นจะแตกต่างกัน ได้แก่ นรกแห่งบาปฆาตกรรม, นรกแห่งบาปเกียจคร้าน, นรกแห่งบาปหลอกลวง, นรกแห่งบาปอยุติธรรม, นรกแห่งบาปทรยศ, นรกแห่งบาปความรุนแรง, นรกแห่งบาปอกตัญญู และผ่านด่านพิพากษาจาก ราชันย์ยอมรา เทพแห่งนรก เพื่อพิสูจน์ตัวตนให้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งภายในกำหนดเวลา 49 วัน

หลังจากที่นักเขียนดูจบไปแล้ว นักเขียนน้ำตาไหลเป็นแม่น้ำเลยทีเดียว เพราะ ในช่วงท้ายเรื่องนั้นดราม่าหนักหน่วงเลยทีเดียว ด้วยเนื้อหาที่มันใกล้ตัวเราทุกคน นั่นก็คือ เรื่องครอบครัวซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างอ่อนไหวสำหรับนักเขียน แล้วตัวหนังก็ขยี้ประเด็นนี้จนแหลก จนทำให้เราอินไปกับตัวหนังเลย  ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า เรื่องย่อ

 

รีวิวหนัง ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า

 

ชีวิตหลังความตายมีจริงหรือ ?

โดยช่วงต้นเรื่อง – เกือบจบ จะเต็มไปด้วยการผจญภัยไปในแต่ละด่านซึ่งมีทั้งหมด 7 ด่านซึ่งทำให้เราได้เห็นว่าตัวพระเอกได้ทำอะไรมาบ้างในตอนมีชีวิตอยู่นั่นเอง การดำเนินเรื่องถือว่ากระฉับ ส่วนตัวนักเขียนแล้วดูแล้วไม่น่าเบื่อ CG เรื่องนี้ถือว่าเนียนอาจจะมีบางฉากที่อาจดูลอย ๆ บ้างแต่ยังถือว่าน่าให้อภัย ตัวบทของเรื่อง คือ ดีมาก ชอบ ที่สิ่งล้วนมีที่มาที่ไป มีเหตุผล  ดูหนังฟรี

ฉากแอ็คชั่นโคตรเจ๋ง ใส่กันไม่ยั้ง ทั้งอาวุธ ท่าทางการต่อสู้ถือว่าจัดเต็ม พอดูจบแล้วได้ข้อคิดไปเยอะมาก โดยเฉพาะเรื่องในครอบครัว ให้เราได้เอาไปคิดอย่างแน่นอน สำหรับเรื่องนี้นักเขียนให้ผ่าน และควรค่าแก่การดู ไม่เสียดายเวลาอย่างแน่นอน

ตอนแรกก็ยังไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่นักว่าภาพยนตร์เรื่อง Along With The Gods: The Two Worlds ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า จะสนุกรึเปล่า เพราะมันเป็นเรื่องบุญบาป และศีลธรรม เราเองก็กลัวว่ามันจะเป็นเรื่องน่าเบื่ออยู่เหมือนกัน แต่ด้วยตัวละครที่มีคาแรคเตอร์น่าดึงดูด  ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า HD

ประกอบกับตัวตัวอย่างภาพยนตร์แล้วสัมผัสได้ถึงแรงดึงดูดบางอย่าง และพอได้ตีตั๋วไปดูก็ต้องพบว่าเราเลือกดูหนังไม่ผิดเรื่องเลย เพราะ Along With The Gods: The Two Worlds ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า ทำเรื่องน่าเบื่อให้ดูน่าสนใจ และเปลี่ยนมุมมองใหม่เกี่ยวกับนรก และสวรรค์ไปได้หลายระดับเลยทีเดียว

 

รีวิวหนัง ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า

 

ถ้าจะให้พูดถึงหน้าตาของนักแสดง ก็ต้องบอกว่า เอาไปเลย 3 ผ่าน เพราะทุกคนหน้าตาดีมากๆ แต่ที่เด็ดไปกว่านั้นคือฝีไม้ลายมือของการแสดง ที่ต้องยอมรับเลยว่าต่อไปคงจะเริ่มหันมาดูหนังเกาหลีให้มากขึ้น เพราะนักแสดงของเขาก็มีดีไม่แพ้นักแสดงจากฮอลลีวู้ดเลยล่ะ ส่วนไฮไลท์ของเรื่อง น่าจะอยู่ที่บท และลำดับของการดำเนินเรื่องนะ ทำได้ดีมากๆ  ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า เรื่องย่อ

จนคิดว่าคนเขียนบทเกาหลีนี่เป็นอัจฉริยะกันหมดหรือยังไงกัน เพราะหนังผูกเรื่องได้ดีมากๆ มีการผูกปม และคลายปมอย่างกลมกล่อม ดูแล้วรู้สึกสนุก ลุ้น และตื่นเต้นตามไปด้วยจริงๆ เราว่าอนาคตของหนังเอเชียน่าจะสดใสขึ้นเยอะเลยล่ะ ถ้าหากว่าเกาหลียังคงส่งหนังดีๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง อีกสิ่งหนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้ก็คือ คอมพิวเตอร์กราฟิก

อันนี้ต้องยอมรับว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีเกินความคาดหมาย แต่ถ้าจะให้พูดตามตรงก็คือ ยังมีจุดที่ต้องพัฒนาอยู่บ้าง เพราะรายละเอียดบางส่วนก็ยังไม่เรียบร้อยเท่างานของฝั่งตะวันตกเขา แต่ก็เป็นหนังที่น่าสนใจ และควรไปดูอีกเรื่อง

แน่นอนว่าจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาก็ทำให้ค่อนข้างคาดหวังพอสมควร ว่าเนื้อเรื่องมันจะต้องอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวที่เข้มข้น ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยการลำดับเรื่องน่าติดตาม กระชับ ไม่ค่อยมีความเวิ่นเว้อ อีกทั้งยังใส่ประเด็นที่คนไทยอย่างเราเข้าถึงได้ง่าย คือโลกหลังความตาย ซึ่งแนวคิดในเรื่องค่อนข้างมีความคล้ายคลึงกับความเชื่อของคนไทยพอสมควร อาจเป็นเพราะอยู่โซนตะวันออกเหมือนกันก็เป็นได้  ดูหนังออนไลน์

 

 

นอกจากการลำดับเรื่องที่มีชั้นเชิงแล้ว ในเรื่องของการใช้ซีจี วิชวลเอฟเฟกต์ต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดี แม้บางฉากจะมีหลุดๆ ลอยๆ ออกมาบ้าง แต่ก็ถือว่าไม่ได้น่าเกลียดมากนัก และต้องขอชื่นชมการออกแบบฉากของนรกขุมต่างๆ เรียกว่ามีความคิดสร้างสรรค์มาก การร้อยเรียงเรื่องราวก็ลื่นไหล แทบไม่มีสดุด อีกทั้งในเรื่องของความดราม่าที่ไม่ทิ้งลายความเป็นเกาหลีเลย เชื่อว่าหลายคนต้องแอบน้ำตาซึมเหมือนกัน ถือว่าเป็นจุดแข็งที่นำมาต่อยอดได้ดี

และอีกองค์ประกอบหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ นักแสดง ใน Along with the Gods: The Two Worlds ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า นั้นถือเป็นการรวบรวมเอาเหล่าซุปตาร์เกาหลีมาไว้หลายต่อหลายคน ทั้ง คิมดงอุค, จูจีฮุน, ชาแทฮยอน, มาดงซอก และ อีจุงแจ ทำเอาแฟนหนังเกาหลีออกอาการปลื้มมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะในเรื่องของการถ่ายทอดอารมณ์ก็กินใจมาก มีทั้งความฮา ตื่นเต้น และเศร้าจนน้ำตาซึม เรียกได้ว่าครบเครื่อง ครบรสจริงๆ ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า เต็มเรื่อง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าภาพรวมของหนังจะทำออกมาได้สนุก แต่ก็ไม่ค่อยสุด อาจะเป็นเพราะการแบ่งจังหวะอารมณ์ของหนังที่พยายามเกลี่ยให้มีทุกอารมณ์ จึงทำให้ในเข้าถึงอารมณ์ได้ไม่สุดเท่าที่ควร แต่ก็ถือว่าในตอนจบค่อนข้างสรุปเรื่องออกมาได้ดี  ดูหนังฟรี

 

 

สรุปเนื้อหาของหนัง

เชื่อว่าใครที่ไปดูต้องได้แง่คิดหลายๆ อย่างกลับมาใช้แน่นอน เมื่อดูจากตอนจบของเรื่องเชื่อว่าน่าจะมีการสร้างภาคต่อแน่นอน เพราะยังมีเรื่องราวของตัวละครบางตัวที่ยังไม่ได้เฉลย ฉะนั้นหากใครอยากเปลี่ยนอารมณ์ไปดูหนังสนุกๆ ครบทุกอารมณ์ก็ไม่ควรพลาดภาพยนตร์เรื่องนี้ ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า รีวิว

สรุป : ไม่น่าเชื่อว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้เราตระหนักถึงบุญบาปได้มากถึงขนาดนี้ ปกติแล้วถ้าดูหนังสร้างแรงบันดาลใจ เราจะอยากทำดี เป็นคนดี แต่หลังจากดูหนังเรื่อง Along With The Gods: The Two Worlds ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้าจบ เรากลับเริ่มตระหนักในความเลวของตัวเองแทน และเริ่มที่จะแก้ไขมันอย่างจริงๆ จังๆ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะกลัวความเจ็บปวดในนรก แต่อีกส่วนหนึ่งก็มาจากที่เทพเจ้านั้นมีเมตตา ให้โอกาสมนุษย์อย่างเราได้ปรับปรุงตัวเสมอ เลยรู้สึกมีกำลังใจที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

ถ้าหากว่าคุณอยากจะเพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์ และทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิตของคุณก่อนที่ปีใหม่จะมาถึง เพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้น ก็ไม่ควรพลาด Along With The Gods: The Two Worlds ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า ด้วยประการทั้งปวง  รีวิวหนังแฟนตาซี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *