รีวิวหนัง สเตรนเจอร์ ธิงส์ 4

รีวิวหนัง สเตรนเจอร์ ธิงส์ 4

ดูหนังออนไลน์  หนังแฟนตาซีไซไฟที่มีความลึกลับเกี่ยวกับเมืองฮอว์กินส์ที่ยาวมาถึงซีซันที่สี่ ในที่สุด ซีรีส์อันดับต้นๆ ที่ Netflix สร้างก็กลับมาอีกครั้งในซีซันที่สี่ เรื่องราวของเหล่าเด็กเนิร์ดและผู้คนในเมืองฮอว์กินส์ที่ต้องผจญกับเรื่องเลวร้ายไม่รู้จักจบสิ้น จนเมืองเล็กดูสุขสงบแห่งนี้แทบจะกลับกลายเป็นเมืองต้องสาปอยู่แล้ว 27 พฤษภาคม 2022 ผู้คนต่างก็รู้กันว่า ‘Stranger Things 4’ จะเริ่มต้นฉายในทุกคนที่รอคอยได้เปิดดูกัน

ทั้งนี้ เขาแยกมันเป็นออกเป็น 2 พาร์ท โดยพาร์ทแรกจะมี 7 ตอนด้วยกัน แต่ข่าวว่าพาร์ท 2 จะมีเพียง 2 ตอนเท่านั้น เหตุผลของการแบ่งเป็น 2 พาร์ท ก็น่าจะเพราะถ้าเอาลงทีเดียว มันดูจะสูญเปล่าเกินไป กระแสของซีรีส์เรื่องนี้ดีมากๆ คนรอติดตามกันเยอะสุดๆ แบ่งเป็น 2 พาร์ทเลยก็แล้วกัน ห่างไปสักเดือนนึงค่อยมาต่อในพาร์ทที่สอง

เรื่องราวใน สเตรนเจอร์ ธิงส์ 4  ซีซันนี้ เด็กๆ ทุกคนจะเติบโตขึ้นมาก แต่ละคนอยู่ ม.ปลาย กันแล้ว บางคนก็จบการศึกษาและมีงานมีการทำแล้ว บางคนก็ย้ายไปอยู่เมืองอื่น ตัวละครบางตัวก็เลยต้องเผชิญกับวิกฤตของความสัมพันธ์กันบ้าง อะไรแบบนี้

รีวิวหนัง สเตรนเจอร์ ธิงส์ 4 หนังดี

รีวิวหนัง สเตรนเจอร์ ธิงส์ 4 หนังดี

อย่างที่รู้ๆกัน ดูหนังฟรี  ในซีซั่นนี้ แอล (Millie Bobby Brown) ได้ร่วมกับครอบครัวของ ไบรเออร์ส ที่มีสมาชิกคือ จอยซ์ (Winona Ryder), โจนาธาน (Charlie Heaton) และวิล (Noah Schnapp) ย้ายออกจากเมืองฮอว์กินส์ไปอยู่ที่ใหม่

ซึ่งก็ได้รับการเฉลยมาว่าเป็นเมืองเลนอรา ในแคลิฟอร์เนียนั่นเอง ที่นี่แอลเป็นที่รู้จักในชื่อ เจน แต่ก็ดูเหมือนเธอจะเข้ากับชีวิตที่นี่ไม่ดีเลย ในโรงเรียนเธอถูกบูลลี่เป็นประจำ และสิ่งที่เธอทำก็คือยอมทนและโกหกปิดบังไมค์แฟนเธอผู้เดินทางมาหาถึงที่ สเตรนเจอร์ ธิงส์ 4 HD

ในขณะนั้นในเมืองฮอว์กินส์ก็มีเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้นอีก เพราะสาวสวยดาวโรงเรียนอย่าง คริสซี่ (Grace Van Dien) ที่ถูกพบกลายเป็นศพในสภาพผิดธรรมชาติ ในค่ำคืนหนึ่งที่มีผู้พบเห็นว่าเธอมากับเอ็ดดี้ (Joseph Quinn) ชายหนุ่มหัวโจกของเฮลไฟร์คลับ คลับของคนชื่นชอบเกมประเภทดีแอนด์ดี ที่ดัสติน (Gaten Matarazzo) และไมค์ (Finn Wolfhard) ก็เป็นสมาชิกอยู่ด้วย

รีวิวหนัง สเตรนเจอร์ ธิงส์ 4 หนังน่าดู

รีวิวหนัง สเตรนเจอร์ ธิงส์ 4 หนังน่าดู

ในส่วนของ จอยซ์ แม่ของวิล ที่สภาพจิตใจก็เริ่มดีขึ้นจากเหตุการณ์ครั้งก่อนหน้า ก็ดันมาได้รับจดหมายแปลกๆที่บอกว่า จิม ฮ็อปเปอร์ (David Harbour) ยังไม่ตาย ทำให้เธอต้องขอความช่วยเหลือจากเมอร์เรย์ (Brett Gelman) ช่วยสืบเสาะ ยังมีเรื่องราวอีกมากมายของตัวละครอีกหลากหลายตัวทั้งที่อยู่มาตั้งแต่ซีซันก่อนๆ และเพิ่งจะมามีบทบาทในซีซันนี้ เอาเป็นว่า ยกไปเล่าในส่วนรีวิวเลยก็แล้วกัน

แน่นอนแหละว่า ถ้าใครที่ตามซีรีส์  สเตรนเจอร์ ธิงส์ 4 Netflix  มาจนถึงซีซันนี้ ก็ต้องเคยดู 3 ซีซันก่อนหน้ากันมาแล้วทั้งนั้น เรื่องราวของซีซันสามมันจบตรงที่ครอบครัวไบเออร์ส อันประกอบไปด้วย จ๊อยซ์ ผู้เป็นแม่ โจนาธานและวิล สองพี่น้อง และพ่วงด้วยแอล ที่ย้ายบ้านออกไปจากเมืองฮอว์กินส์ถิ่นต้องสาป

และเมื่อ รีวิวหนังไซไฟ  เริ่มต้นซีซัน 4 เราก็ได้รับรู้ชีวิตในที่แห่งใหม่ของพวกเขา พร้อมๆ กับการได้พบและรู้จักกับตัวละครใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น อาร์ไกล์ (Eduardo Franco) หนุ่มพนักงานร้านพิซซ่าที่มักขับรถพาสองหนุ่มไปส่งโรงเรียนอยู่เสมอๆ และก็ยังได้พบกับ เอ็ดดี้ หัวหน้าแก๊ง Hellfire Club ที่มีรวมหัวกันเล่นบอร์ดเกม กับตัวละครใหม่อีกโขยงใหญ่ที่หลายตัวก็จากไปเร็วเกินคาด

สานต่อความระทึกจากซีซั่นที่ผ่านมา

แก๊งเด็กเนิร์ดใน สเตรนเจอร์ ธิงส์ 4 Pantip  ซีซันนี้ก็โตขึ้นมาก จากเด็กน้อยกลายเป็นวัยรุ่นตัวโต กลายเป็นแก๊งที่ถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่มที่อยู่กันคนละเมือง ขณะแอลในแคลิฟอร์เนียก็กำลังเผชิญกับปัญหาการถูกบูลลี่ในโรงเรียน แถมพลังจิตก็ยังคงไม่กลับมา ก่อนที่วิล โจนาธาน และไมค์ ทั้งสามจะเดินทางมาหา

ส่วนพวกที่ยังอยู่ในเมืองฮอวกินส์ แม้แต่คนที่ยังอยู่โรงเรียนเดียวกันก็เริ่มจะแยกกันไปคนละทาง ไมค์และดัสตินเป็นสมาชิกของชมรมเกมแฟนตาซี แต่ลูคัสตอนนี้ เขากลายเป็นตัวสำรองในทีมนักบาสของโรงเรียน ส่วนแนนซี่ก็หันมาทำงานสำนักพิมพ์ที่ใหม่ได้เป็นนักข่าวเต็มตัว

ถ้าดู รีวิวหนังไซไฟน่าดู  ตัวอย่างก็คงจะเห็นกันไปแล้ว จิม ฮ็อปเปอร์ ที่คิดว่าคงไม่รอดในซีซันก่อนนั้น แท้จริงแล้วเขาไม่ได้ตายแต่กลับกลายว่าถูกคุมขังอยู่ในคุกรัสเซียแห่งหนึ่ง และเป็นจอยซ์กับเมอร์เรย์ที่ต้องหาหนทางไปช่วย ทุกอย่างจึงดำเนินไปแบบเดียวกับที่เป็นมา นั่นคือ ตัวละครจะถูกแบ่งเป็นกลุ่มๆ ที่ต้องแก้ไขสถานการณ์ของตนเอง แต่ทุกกลุ่มจะมีความเกี่ยวข้องกันทั้งหมด

ใครเป็นแฟนคลับเรื่องนี้ห้ามพลาด

ถ้าพูดถึงปีศาจตัวที่โดดเด่นใน สเตรนเจอร์ ธิงส์ 4  พากย์ไทย  ซีซั่นนี้ก็น่าจะเป็น ‘เว็คนา’ ปีศาจที่สัมผัสถึงความเจ็บปวดของเหล่าวัยรุ่นในเมืองฮอว์กินส์และสังหารพวกเขา มันบอกเราว่าแม็กซ์เองก็เป็นหนึ่งในนั้น เธอเจ็บปวดกับความเปลี่ยนแปลงในชีวิต เธอเอาแต่ฝันร้ายและมีอาการปวดหัวรบกวน เธอจึงเป็นหนึ่งในเป้าหมายของอสูรเว็คนา ทำให้ซีซันนี้ Sadie Sink ได้มีบทบาทสำคัญและได้ซีนดราม่ามากขึ้น

ครั้งนี้ ซีรีส์ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องของแอลที่จะได้พลังจิตกลับคืนมาอีกครั้ง ทุกอย่างถูกวางแปะไว้ตั้งแต่ตอนแรกโดยที่เราไม่ทันรู้ตัว แล้วเขาก็พาเราไปพบกับประสบการณ์บางอย่างที่เธอลืมมันไป ผู้คนคงเอาใจช่วยให้แอลได้พลังกลับคืนมาอีกครั้งเพราะเธอต้องมาช่วยเดอะแก๊งปราบอสูรกาย

ส่วนตัวคิดว่า สเตรนเจอร์ ธิงส์ 4  รีวิว  ซีซั่นนี้ไม่ได้เปิดตัวแบบดุดัน เรื่อยๆ ไม่รีบ เรื่องราวไม่ได้ชวนตื่นเต้นนัก แค่ทิ้งประเด็นไว้เพื่อรอการสานต่อ กับบอกเล่าชีวิตของแต่ละคน มันจึงต้องใช้เวลานิดหน่อยกว่าจะจุดติด ยิ่งผ่านไป หลายตอนเข้า เรื่องราวก็เริ่มสนุกตื่นเต้นขึ้น สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ ความยาวของแต่ละตอนที่มากขึ้นทุกที จากตอนละ 45-50 นาทีในซีซันแรก กลายเป็น 64-98 นาทีในซีซันนี้

อาจจุใจแต่ก็ต้องใช้เวลาในการดูอยู่สักหน่อย แล้วทุกอย่างก็จะต้องสะดุดหยุดอยู่ตรงกลาง หลัง รีวิวหนังไซไฟน่าสนใจ  เรื่องราวเดินมาจบตอนที่ 7 ก็เป็นอันว่าจบพาร์ท 1 ซึ่งผู้ชมที่ติดตามมาตลอด จำเป็นต้องรอพาร์ท 2 ที่จะตามมาในวันที่ 1 กรกฎาคม ก็คงต้องบอกว่า อดใจรอกันหน่อยนะ

เมื่ออสูร ‘เว็คนา’ จากโลกเสมือนได้หลอกล่อและฆ่าเหล่าเด็ดกๆที่เจ็บปวดไปมากมาย แก๊งเด็กเนิร์ดจะคลี่คลายได้หรือไม่ แอลจะกลับมามีพลังจิตได้ด้วยวิธี จิม ฮอปเปอร์ จากซีซันก่อนเขากลับมาได้อย่างไร ซีซัน 4 ที่แบ่งเป็น 2 พาร์ท ให้เราได้ติดตามกัน ซีรีส์สุดโด่งดังใน Netflix

รายละเอียดเกี่ยวกับซีรีส์
ชื่อซีรีส์ Stranger Things 4 / สเตรนเจอร์ ธิงส์ 4
ผู้สร้าง Ross Duffer, Matt Duffer
ผู้เขียนบท
นักแสดง Millie Bobby Brown, Finn Wolfhard, Winona Ryder, David Harbour, Gaten Matarazzo, Caleb McLaughlin, Natalia Dyer, Charlie Heaton
แนว/ประเภท Drama, Fantasy, Horror, Mystery, Sci-Fi, Thriller
จำนวนตอน ซีซัน 4 พาร์ท 1: 7 ตอน, พาร์ท 2: 2 ตอน
ช่องทางรับชม Netflix
เริ่มออกอากาศ 27 พฤษภาคม 2022
ผู้ผลิต/เจ้าของลิขสิทธิ์ 21 Laps Entertainment, Monkey Massacre, Netflix
บทความที่เกี่ยวข้อง

สเตรนเจอร์ ธิงส์ 4

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *