รีวิวหนัง เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ

รีวิวหนัง เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ

พูดถึงเหล่าซีรี่ส์ที่ประดังเข้ามาเน็ตฟลิกซ์ มีหลายเรื่องที่ไม่ได้โดดเด่น มีคนพูดถึงน้อย และมีบางเรื่องที่ก้าวขึ้นมาอยู่ในกระแส ถูกพูดถึงเป็นประจำทุกวันในกลุ่มต่างๆ แต่บางเรื่องก็ค่อยๆ แรงขึ้นมาบ้าง ติดอันดับบ้างในบางวัน เมื่อลองเปิดดูก็พบว่ามันก็เข้าทีดีไม่หยอก จนน่าจะหยิบมาเขียนถึงกันบ้างอย่างเรื่องนี้ ‘The Uncanny Counter’ หรือชื่อไทย ‘เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ

ดูหนังออนไลน์ เป็นเนื้อเรื่องของเหล่าเคาน์เตอร์ นักล่าปีศาจ ที่แฝงตัวประปรายอยู่กับผู้คนในร้านขายบะหมี่ สี่คนกับหนึ่งหัวหน้าใหญ่ อยู่มาวันหนึ่งก็เกิดการเปลี่ยนแปลง เมื่อคนเก่าถูกปีศาจฆ่าตาย คนใหม่ก็ถูกคัดเลือกอย่างเร่งรีบ และผลก็คือ เคาน์เตอร์คนใหม่เป็นเด็กมัธยมฯ ซีรีส์ที่อาจดูภายนอกเหมือนไม่น่าสนใจ แต่พอลองเข้าไปภายใน เออ ก็ไม่เลวนี่แฮะ

ในตัวเมือง ชุงจิน หารู้ไหมว่าในร้านบะหมี่ร้านหนึ่ง เป็นแค่ฉากหน้าเล็กๆ กลับมีลุกค้าไหลเข้ามาอย่างมากมายทั้งที่ไม่เคยโฆษณา หากแต่เบื้องหลังพวกเขาคือ ทีมเคาน์เตอร์ ผู้สังหารปีศาจระดับต่างๆ เพื่อสร้างความผาสุกให้กับผู้คนในเมือง และนี่คือ รายนามของทีมเคาน์เตอร์ทั้งหลาย

โมทัก (Yu Jun Sang/ยูจุนซัง จากซีรีส์ ‘Graceful Friends’, ‘Falsify’ และ ‘Liver or Die’) เป็นเคาน์เตอร์ที่เก่งเรื่องการใช้กำลัง และสมารถมองเห็นเรื่องราวในอดีตได้ เมื่อแตะต้องตัวคนๆ นั้น
คุณชู (Yum Hye Ran/ยอมฮเยรัน จากซีรีส์เรื่อง ‘Life’, ‘Hospital Playlist’ และ ‘When the Camellia Blooms’) เธอคนนี้มีพลังในการรักษาและลบความทรงจำ

รีวิวหนัง เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ หนังดี

รีวิวหนัง เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ หนังดี

โดฮานา (Kim Se Jeong/คิมเซจอง จากซีรีส์ ‘I Wanna Hear Your Song’ และ ‘School 2017’ สมาชิกวง Gugudan และอดีตสมาชิกวง I.O.I) เธอเป็นเคาน์เตอร์ที่มีพลังในการอ่านความทรงจำ เธอมองเห็นภาพของเคาน์เตอร์ตัวใหม่ได้อยู่เสมอ และใช้มันนำทางพวกเขาไปเจอและปราบพวกมัน เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ HD

คนสุดท้ายที่จะพูดถึงและเขาได้เข้าร่วมทีมแทนช็อลจุง สมาชิกคนเก่าที่ถูกปีศาจฆ่าตายไป เขาคือ โซมุน (Joe Byeong Gyu/โจบยองกยู จากซีรีส์เรื่อง ‘Hot Stove League’, ‘SKY Castle’ และ ‘Arthdal Chronicles’) เด็กนักเรียนมัธยมที่จู่ๆ ก็ถูกแสงประหลาดพุ่งเข้าไปอยู่ในร่าง เขากลายเป็นเคาน์เตอร์ที่มีความสามารถในด้านพละกำลัง เคาน์เตอร์แต่ละคน ดูเหมือนจะเคยอยู่ในขั้นโคม่าใกล้ตาย ก่อนจะแลกเปลี่ยนมาด้วยการทำงานไล่ล่าฆ่าปีศาจ

ดูหนังฟรี เปิดเรื่องมาด้วยเหตุในครั้งอดีตเมื่อเจ็ดปีก่อน อุบัติเหตุรถชนที่คร่าชีวิตพ่อแม่ของมุนตายต่อหน้าต่อตาและทำให้เขาพิการขากระเผลกนั้นดูมีเงื่อนงำน่าสงสัย แล้วซีรีส์ก็ตัดไปเล่าเรื่องปัจจุบัน มุนอาศัยอยู่ตายาย ที่ยายก็ดูจะสติไม่ค่อยดีอาจเพราะได้ความรับกระทบกระเทือนใจจากเหตุที่สูญเสียลูกสาวไป บางทีก็จำหลานมุนของตัวเองไม่ได้อีกต่างหาก แต่มุนก็ไม่เคยถือสาอะไร อีกสิ่งที่มุนจะเก็บไว้ข้างกายเสมอก็คือ เครื่องเล่นซีดีพกพาที่ได้รับมาจากแม่

รีวิวหนัง เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ หนังไซไฟ

รีวิวหนัง เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ หนังน่าดู

รีวิวหนังแฟนตาซี เรื่องของชายหนุ่มพิการที่มักจะถูกพวกนักเลงในโรงเรียนกลั่นแกล้งอยู่เสมอ เพราะแต่ละคนก็เป็นลูกของผู้เป็นใหญ่ในเมืองนี้ ทำให้เขาต้องออกมาปกป้องเพื่อนร่วมก๊วนอย่างอุงมิน และชูย็อน เขามีจิตใจซูเปอร์ฮีโร่อย่างการ์ตูนที่เขาวาดจริงๆ

พวกเขาถูกพวกนักเลงที่เป็นลูกของนายกเทศมนตรีของเมือง ลูกของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรังแก ไม่ต่างกับเมืองชุงจินที่ถูกคนของทางการหันหลังให้กับความถูกต้อง แม้จะมีผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับระดับกัมมันตภาพรังสีแต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ทำลายรายงานดังกล่าว แถมยังถูกฆ่าทิ้งและกลบเกลื่อนร่องรอยโดยฝ่ายตำรวจอีกด้วย

สิ่งที่สำคัญมากไปกว่านั้น ก็คือ การกระทำเลวร้ายที่บังเกิดบนโลกใบที่ซีรีส์เซ็ตขึ้นนี้ มันเกิดจากปีศาจที่ไม่ยอมไปรับใช้กรรม เฝ้าวนเวียนอยู่ในโลกมนุษย์ด้วยการสิงร่าง เข่นฆ่ามนุษย์และสูบเอาพลังชีวิตเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ตัวเอง ผลของมันจึงกลายเป็นการทำชั่วในรูปแบบต่างๆ และต้องมีทีมที่คอยเก็บกวาดปีศาจเหล่านี้ให้กลับไปสู่ปรโลกนั่นเอง

เมื่อเรื่องราว เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ เรื่องย่อ ดำเนินผ่านไปนานยิ่งขึ้น มันยิ่งทำให้เราได้รับรู้ว่า ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้มุ่งเน้นเล่าเรื่องแอคชันของเหล่าเคาน์เตอร์ผู้ได้รับพลังเหนือมนุษย์และภารกิจในการปราบปรามเหล่าปีศาจก่อนนำวิญญาณสู่ปรโลกเท่านั้น หากมันยังบอกเล่าไปถึงประเด็นทางสังคมและการเมืองอีกด้วย

จากเด็กพิการกลายเป็นคนมีพลังวิเศษ

เมืองชุงจินนั้นไม่ได้มีแค่พวกนักเลงที่เป็นนักเรียนและเป็นลุกของคนใหญ่คนโต แต่บรรดาเหล่าพ่อแม่ของพวกเขาเหล่านั้นก็ดันเป็นคนที่ไม่ดีเช่นกัน หากพวกเขาใช้ความมีชื่อเสียงและเงินทองกดให้ผู้คนในเมืองต้องตกอยู่ในอันตราย เมืองที่ถูกปล่อยน้ำเสียมาในระบบน้ำประปา ฆาตกรรมที่ถูกฝังและกลบด้วยโครงการใหม่ๆ ที่ผุดขึ้นมาแทน รีวิวหนังแฟนตาซี

ความชั่วของนักการเมืองที่มักใหญ่ใฝ่สูงต้องการจะเป็นประธานาธิบดี พวกมันได้จ้างพวกอันธพาลเพื่อฆ่าผู้คนเพื่อกลบความผิดที่มันทำ ทั้งยังมีตำรวจเป็นแขนขาเพื่อให้สิ่งเลวร้ายลบหายไป แถมผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับอดีตที่เลวของเคาน์เตอร์บางคนอีกต่างหาก

เนื้อเรื่อง เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ ซับไทย ผสมผสานกันไปเรื่อยไม่ว่าจะเป็นการแก้แค้น การเอาคืนของเคาน์เตอร์บางคน การสืบหาความทรงจำในอดีตที่หดหาย การสืบสาวความชั่วร้ายอันยาวนานออกมาให้ผู้คนในเมืองได้รับรู้และเอาตัวคนผิดไปชดใช้กรรม ผสมกันไปกับเรื่องความสัมพันธ์ของเหล่าผู้มีอำนาจเบื้องบนที่มีถูกมีผิดและมีส่วนในความเป็นไปของเคาน์เตอร์ที่ทำงานอยู่เบื้องล่าง เชื่อมโยงกับสิ่งที่คนดูพบเจอทุกเมื่อเชื่อวัน

นอกเหนือจากทั้งสี่คน ก็ยังมี ชเวชังมุล (Ahn Suk Hwan) ที่เป็นเคาน์เตอร์คนแรก ผู้ที่ปัจจุบันเป็นประธานชังมุลการค้าปลีก ตอนนี้ก็เหมือนกับเป็นหัวหน้าที่คอยดูแลและสั่งการเหล่าเคาน์เตอร์ในย่านนี้อีกที

ไปรับชมความสนุกของหนังเรื่องนี้กันเลย

งานของพวกเขาเรียกได้ว่าเป็นการทำงานงานให้ปรโลก คล้ายๆ กับพวกเขาเป็นยมทูตอะไรแบบนั้น มีพวกปีศาจร้ายที่หนีออกจากปรโลกมากมาย จำเป็นต้องมีทีมที่คอยสกัดกั้น และการผสานรวมของมนุษย์กับยมทูตก็บังเกิด พวกเขาได้ร่างมาเพื่อแลกกับการหลุดพ้นจากโคม่า พวกเขาจึงต้องชดใช้ด้วยการทำงานไล่ล่าฆ่าปีศาจ เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ รีวิว

วีเก็น คือสาวแก่ที่มีผมยาวสวยสีเงิน หลังจากที่ช็อลจุงเสียชีวิตลง วีเก็นก็ต้องออกหาร่างใหม่ แต่กลับได้พบกับโซมุนที่ไม่ได้อยู่ในอาการโคม่า แต่มีความอัดแน่นบางสิ่งแฝงอยู่ภายใน เขาคือคนที่ต้องทนเห็นเพื่อนรักถูกลูกคนใหญ่คนโตรังแก คนที่เห็นพ่อแม่ตายไปต่อหน้า คนที่ต้องใช้ชีวิตต่อมาด้วยสภาพร่างกายที่พิการ

มุนเป็นคนที่เก่งในกีฬาเทควันโด้และศิลปะการวาด ใครจะคิดว่า การ์ตูนที่เขาวาด ฮีโร่ที่เก่งกาจมีพลังมากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกครั้งที่ปราบเหล่าวายร้าย จะกลายเป็นเรื่องจริงแต่เป็นเรื่องจริงที่กลับด้าน ปีศาจที่แข็งแกร่งขึ้นจากการฆ่าและดูดพลังชีวิตของมนุษย์ มันจะพัฒนาจากปีศาจระดับหนึ่ง สู่ระดับสอง สาม สี่ที่ฆ่ายากขึ้นเรื่อยๆ

สิ่งที่ปลื้มมากในเรื่อง เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ พากย์ไทย อาจจะเป็นที่ตัวซีรี่ส์ไม่จำเป็นต้องใช้ความดึงดูดจากนักแสดงมาก เปิดดูซีรีส์แล้วก็อาจจะพบคนที่คุ้นเคยบ้าง แต่โดยรวมมันไม่ได้ดึงดูดผู้คนขนาดนั้น แต่เรื่องนี้ทำให้พบกับ คิมเซจอง เอาจริงๆ ก็ยังไม่เคยชมผลงานของเธอเลย มาเจอเรื่องนี้คือเรื่องแรก ครั้งแรกเลยทีเดียว ตะลึงในความสวย ตาคมกลมโต ผมประบ่าหยักศกหน่อย ไม่ว่าจะเป็นมุมสว่างหรือมุมมืด ชวนสะกดมากๆ

ในขณะที่อีกความน่าสนใจหนึ่งนอกจากความแฟนตาซีแบบนรกสวรรค์แล้ว ก็ยังเป็นซีรีส์ที่เล่า รีวิวหนังแฟนตาซีน่าสนใจ ด้วยลีลาความแอคชั่น บทบู๊ที่ตัวละครจะต้องสู้กับเหล่าปีศาจที่พาให้ตื่นเต้นตื่นตาไม่เบา แถมก็ยังมีความลึกลับชวนสืบหาความจริง ทำให้ซีรีส์ที่อาจดูนอกสายตาของใครๆ กลายเป็นเรื่องที่พอหลงเข้ามาแล้วชื่นชมและอยากจะสานต่อ และอาจจะต่อยาวๆ ไปจนจบเลยก็ได้นะ

ชื่อซีรีส์: The Uncanny Counter / เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ Netflix
ผู้กำกับ: Yoo Sun Dong/ยูซอนดง (เจ้าของผลงานซีรีส์ Vampire Prosecutor 2 และหนัง 0.0MHz)
ผู้เขียนบท: Jang Yi (webcomic), Yeo Ji Na
นักแสดง: Joe Byeong Gyu/โจบยองกยู, Yu Jun Sang/ยูจอนซัง, Kim Se Jeong/คิมเซจอง, Yum Hye Ran/ยอมฮเยรัน, Ahn Suk Hwan/อานซอกฮวาน, Lee Ji Won/อีจีวอน, Kim Eun Soo/คิมอึนซู
แนว/ประเภท: Fantasy, Mystery
ซีซั่น: 1
จำนวนตอน: 16
ช่องทางรับชม: Netflix
ช่วงเวลาเริ่มออกอากาศ: 28 พฤศจิกายน 2020
สังกัด/ผู้ผลิต/เจ้าของลิขสิทธิ์: OCN (วันออกอากาศ November 28, 2020 – January 17, 2021)

เคาน์เตอร์ คนล่าปีศาจ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *