รีวิวหนัง แอคเซล โคตรหมาเหล็ก

 

 

หนังแอ็คชั่นไซไฟที่จะเสนอมุมมองของหุ่นยนต์หมากับเจ้าของ “A-X-L แอคเซล โคตรหมาเหล็ก” ถึงมันจะไม่มีชีวิตแต่มันมีจิตใจ อำนวยการสร้างโดยเดวิด เอส โกเยอร์ ร่วมกับทีมสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ตระการตา Avengers: Infinity War เนื้อเรื่องบอกเล่าถึง หนุ่มวัยรุ่นที่รักการซิ่งวิบากเป็นชีวิตจิตใจ และเหตุการณ์บางอย่างก็ทำให้เขาต้องเจอกับ A-X-L สุนัขสงครามสุดล้ำที่หลุดออกมา และ เหตุการณ์ในครั้งนั้น จึงเป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพในครั้งนี้ รีวิว AXL

หนังเรื่องนี้จึงเหมือนนักวัยรุ่นทั่วไป ที่วัยรุ่นมีหมาคู่ใจ แต่มีความผาดโผนกว่า ฉากแอคชั่นมีไม่เยอะ หลายฉากในตัวอย่างก็เหมือนจะโชว์ของไปแล้วนิดๆ อาจจะเรียกว่าหนังเชยไปก็ได้ แต่ส่วนตัวมองว่าคนสร้างน่าจะจงใจทำให้มันดูเป็นหนังระหว่างหมาหุ่นยนต์ กับ คนมากกว่าที่จะเป็นหนังสงคราม ซึ่งหนังพยายามนำเสนอได้น่าสนใจอยู่ (ผมก็ไม่ค่อยได้ดูหนังคนกับหมามานานมากแล้วเหมือนกัน อาจจะตั้งแต่ AIR BUD นู่นเลย) ดูหนังที่นี่

 

รีวิวหนัง แอคเซล โคตรหมาเหล็ก

 

รีวิวหนัง แอคเซล โคตรหมาเหล็ก

แม้หนังจะไม่ได้คาดเดายาก จะเรียกว่าเป็นหนังสูตรก็ได้ แต่มันก็เป็นหนังสูตรที่ดูเพลินเรื่องนึงเลย คือมันไม่มีรายละเอียดส่วนไหนที่แย่ CG ก็เนียนใช้ได้ ตัวบทเกี่ยวกับแอคเซลก็ ดูเป็น AI/หมาที่ฉลาดพลิกแพลงเท่าที่จะสามารถเป็นไปได้ภายใต้ข้อจำกัดที่มี a.x.l. ภาค 1 เต็ม เรื่อง ภาคไทย

เพื่อนรู้ใจสี่ขาของมนุษย์กำลังมีการพัฒนาไปอีกระดับ “แอคเซล” ยุทโธปกรณ์ทางการทหารล่าสุดที่มีลักษณะคล้ายกับสุนัข มันคือเครื่องจักรสังหารประสิทธิภาพสูง เพียบพร้อมไปด้วยอาวุธสังหาร และความสามารถในการเคลื่อนที่อันฉับไว รวมถึงปัญญาประดิษฐ์อันล้ำสมัย

แต่ชะตากรรมของเครื่องจักรสังหารตัวนี้ก็ได้เปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อมันได้พบกับ ไมลส์ (อเล็กซ์ นิวสแตเทอร์) เด็กหนุ่มผู้ชื่นชอบการขี่มอเตอร์ไซด์ผาดโผน ผู้กลายเป็นทั้งเพื่อน และเจ้าของ แต่นักวิทยาศาสตร์ที่สร้างแอคเซลต้องการนำตัวมันกลับมา ไมลส์จึงต้องร่วมมือกับ ซาร่า (เบ็คกี้ จี) เพื่อนสาวสุดเปรื่อง เพื่อปกป้องไม่ให้เพื่อนซี้สี่ขาตัวใหม่ของเขาต้องกลายเป็นเครื่องจักรสงคราม  ดูหนังฟรี

จากทีเซอร์แล้วไม่ได้คาดหวังอะไรจากหนังไซไฟเรื่องนี้มากนัก และแอบจะเป็นห่วงว่าจะพังพินาศเหมือนหนังไซไฟความสัมพันธ์ข้ามภพข้ามชาติ ข้ามสายพันธุ์ บางเรื่องหรือเปล่า แต่อย่างไรก็ตาม ความที่มันเป็นหมาเหล็กมานำเสนอ ก็ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อย ๆ ซึ่งเมื่อมาสัมผัสแล้วถือว่าเซอร์ไพรส์เกินคาดไปเหมือนกัน

 

รีวิวหนัง แอคเซล โคตรหมาเหล็ก

 

เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างคนกับจักรกลหมา

ไทม์ไลน์ของหนังพูดถึงอนาคตที่ โลกมีวิวัฒนาการกว้างไกล มนุษย์คิดค้น และพัฒนาหุ่นยนต์สุนัขสายพันธุ์ใหม่ แอคเซล (AXL) สำหรับใช้งานในกองทัพ โดยมีพื้นฐานมาจากความที่มันเป็นสัตว์ที่ได้รับการขนานนามว่าซื่อสัตย์ที่สุด และจงรักภักดีกับมนุษย์ กลายเป็นเครื่องจักรสังหารที่ครบเครื่องด้วยความไฮเทค มีทั้งปืนกล เรดาร์จับศัตรู วิ่งเร็วกว่าสุนัขทั่วไป 10 เท่า แถมยังมีการยืนยันตัวตนจับคู่กับเจ้าของด้วยระบบสแกนหน้า สแกนนิ้ว

อย่างไรก็ตาม แอคเซล คือหุ่นยนต์สุนัขที่ถูกกองทัพประเมินว่าเป็นการทดลองที่ผิดพลาด แอคเซลจึงถูกนำมาทิ้งร้างไว้กลางทะเลทราย ซึ่งที่ ‘ ไมล์’ (อเล็กซ์ นิวสแตเทอร์) หนุ่มน้อยสิงมอเตอร์ไซค์วิบาก บังเอิญมาพบ แอคเซล ด้วยเหตุไม่คาดฝัน และเมื่อเขาได้เข้าไปสัมผัส และผูกพัน ช่วยซ่อมแซมจนมันกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง เขาเองก็ไม่เคยรู้เลยว่าหุ่นยนต์สุนัขตัวนี้ถูกจับตามองจากใครคนนึงที่ไกลออกไปเช่นกัน ดูหนังใหม่

A-X-L อาศัยการเดินเรื่องที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน พลอตเรื่องเดินตามสูตรสำเร็จหนังไซไฟวัยรุ่นฟีลกู้ดฝั่งมะกัน 20-30 ปี ซึ่งบางคนอาจบอกเชยระเบิดนาปาล์มไปหน่อย แต่หนังก็ดูได้สนุกดูเพลินดี เจ้าแอคเซลเองก็โชว์ความล้ำได้ไม่ขี้เหร่

แถมภาคซีจีที่ทำได้แนบเนียนกว่าที่คาด คาแรคเตอร์พระนางชัด โดยเฉพาะ เบ็คกี้ จี ในบทบาทของ ซารา ที่ทำเอาแอบนึกถึงสาวห้าว เลตตี้ ในเวอร์ชันเด็กสาวแรกรุ่นที่มีเสน่ห์แววตาเหลือล้น ถึงภาพรวมอาจจะยังเล่นแข็งไปบ้าง แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเธอคือสีสันท่ามกลางตัวละครจืด ๆ ส่วนใหญ่ของหนังเรื่องนี้  a.x.l. ภาค เต็มเรื่อง พากย์ไทย

 

รีวิวหนัง แอคเซล โคตรหมาเหล็ก

 

จุดที่แอบเสียดายในหนังเรื่องนี้คือ บทบาทของเจ้าหมาไฮเทคนี่แหละ ที่หนังน่าจะปล่อยของมากกว่านี้ รู้สึกว่าเมื่อถึงจุดสำคัญของหนังมันยังไม่เทพมากพอ จุดตัดที่หนังสร้างอารมณ์บีบคั้นระหว่าง ไมลส์ กับ แอคเซล ยังเบาบางเกินไป เลยไม่ค่อยอินเท่าที่ควร ทั้งที่ปูความสัมพันธ์ไว้ดีแล้ว แต่อย่างไรก็ตามยังหาทางลงที่ยังรู้สึกฟีลกู้ดได้อยู่ในช่วงท้าย

5 เหตุผลที่คอหนังไม่ควรพลาด A-X-L

1. ค่ายหนังที่ปั้นหนังแฟรนไชส์ฮอตฮิตติดลมบนมาแล้ว    A-X-L แอคเซล โคตรหมาเหล็ก พากย์ไทย
นี่คือผลงานล่าสุดจากค่าย Lakeshore Entertainment สตูดิโอเจ้าของผลงานแฟรนไชส์ชื่อดังอย่าง Underworld ที่ได้รับความนิยมจนสร้างกันมาถึง 5 ภาค, หนัง Crank ที่สร้างชื่อ เจสัน สเตแธม (Jason Statham) จนกลายมาเป็นซูเปอร์สตาร์ในปัจจุบัน

และยังรวมถึงหนังออสการ์น้ำดีอย่าง Million Dollar Baby ที่ส่งชื่อให้นักแสดงอย่าง ฮิลลารี สแวงก์ (Hilary Swank) คว้ารางวัลนำหญิงยอดเยี่ยมในปีนั้นไปครอง แน่นอนว่าการที่ค่าย Lakeshore เลือกที่จะอำนวยการสร้างให้กับ A-X-L แอคเซล โคตรหมาเหล็ก เพราะพวกเขาเล็งเห็นที่จะปั้นมันขึ้นมาให้เป็นหนังคุณภาพไม่ต่างจากผลงานเรื่องก่อน ๆ  ดูหนังฟรี

 

 

2. มือเขียนบทระดับ และผู้อำนวยการสร้างหนังระดับพระกาฬ
เดวิด เอส โกเยอร์ (David S. Goyer) คือชื่อที่นักดูหนังหลายคนต้องคุ้นหู เพราะเขาคือมือเขียนบท และอำนวยการสร้างหนัง The Dark Knight ทั้ง 3 ภาคของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ที่ยังคงเป็นหนึ่งในหนังฮีโร่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดจวบจนปัจจุบัน รวมไปถึง Man of Steel และ Batman v Superman: Dawn of Justice ที่เขาสามารถชุบชีวิตให้ตัวละคร ซูเปอร์แมน กลับมาเป็นที่เชื่อมั่นแก่แฟน ๆ ได้อีกครั้ง ดูหนังใหม่

3. Legacy Effects จัดเต็มสเปเชียลเอฟเฟกต์ให้หนังสมบูรณ์แบบ
บริษัท สเปเชียล เอฟเฟกต์ ชื่อดังผู้อยู่เบื้องหลังผลงานอย่าง Captain America: Civil War, หนัง Pacific Rim: Uprising และรวมไปถึงหนัง Avengers: Infinity War ภาคล่าสุด ซึ่งหนัง HDนี่คือเครื่องการันตีแล้วว่าสเปเชียลเอฟเฟกต์ในหนัง A-X-L แอคเซล โคตรหมาเหล็ก จะไม่ได้เป็นเพียงหมาน้อยต๊อกต๋อย แต่มันจะออกมาบู๊แหลก พร้อมฉากแอคชั่นสุดล้ำที่ไม่แพ้ผล

4. เบ็กกี จี นักแสดงและศิลปินสาวที่หลายคนจับตามองในเวลานี้  A-X-L แอคเซล โคตรหมาเหล็กHD
นี่คือผลงานล่าสุดของนักแสดงสาวและนักร้องป๊อปสตาร์ดาวรุ่ง เบ็กกี จี (Becky G) ผู้เคยรับบทเป็นเยลโลว์ เรนเจอร์ ในหนัง Power Rangers ภาคล่าสุด รวมไปถึงผลงานเพลงชื่อดังมากมาย ซึ่งเธอจะมาโปรยเสน่ห์ให้แก่คุณผู้ชมใน A-X-L อย่างไม่น้อยหน้าผลงานก่อน ๆ แน่นอน

5. ต่อยอดมาจากหนังสั้น Miles
รู้หรือไม่ A-X-L แอคเซล โคตรหมาเหล็ก คือดูหนังผ่านเน็ตที่ต่อยอดมาจากหนังสั้นในชื่อ Miles (2015) ซึ่งทาง เดวิด เอส. โกเยอร์ ได้ไปรับชมพร้อมชื่นชอบในตัวหนังสั้นเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก จึงออกตัวเป็นโปรดิวเซอร์จนได้มาเฉิดฉายเป็นภาพยนตร์ขนาดยาวในที่สุด โดยเรื่องราวและความยอดเยี่ยมของมันนั้นแน่นอนว่าจะไม่น้อยหน้าในฉบับหนังสั้นเลยทีเดียว เพราะทั้ง 2 เวอร์ชั่นล้วนแล้วกำกับโดย โอลิเวอร์ ดาลี (Oliver Daly) เจ้าของความคิดโคตรหมาเหล็กตัวนี้

 

 

สรุปเนื้อหาของหนัง

สรุป  A-X-L แอคเซล โคตรหมาเหล็ก4K
AXL แอคแซล โคตรหมาเหล็ก อาจจะไม่ใช่หนังที่ดีที่สุด และอาจจะดูด้อยเลยด้วยซ้ำเมื่อเทียบกับหนังฟอร์มใหญ่ทั่วๆ ไปที่ออกมาในช่วงนี้ แต่สิ่งที่ทำให้ AXL แอคแซล โคตรหมาเหล็ก นั้นดูโดดเด่นขึ้นมาได้ น่าจะเป็นว่าการนำเสนอเทคโนโลยีทางการทหารออกมาให้กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น

ซึ่งมันอาจจะทำให้หลายคนรู้สึกทึ่งในวัตกรรมเครื่องจักรสังหารตัวใหม่ ที่มีโปรแกรมการเรียนรู้ในส่วนของมโนธรรมอยู่บ้าง แต่อย่างไรก็ดี เราคิดว่า AXL แอคแซล โคตรหมาเหล็ก ยังสื่ออารมณ์ของเรื่องออกมายังไม่ดีพอ เหมือนไปไม่สุดสักด้าน มันเลยดูครึ่งๆ กลางๆ ราวกับว่าจะกั๊กเรื่องบางส่วนเอาไว้ทำหนังภาคต่อในอนาคตนั่นเอง  รีวิวหนังแฟนตาซี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *